0
SUBTOTAL :
Bật mí cách làm tương đen của các quán Cá Viên Chiên đính đám tại Sài Thành

Bật mí cách làm tương đen của các quán Cá Viên Chiên đính đám tại Sài Thành

Size:
Price:

Đọc thêm

Cá viên chiên — món ăn vặt đã quá quen thuộc với giới trẻ rồi đúng không? Món này mà ăn cùng với tương đen nữa thì phải nói là tuyệt vời, bởi nếu thiếu đi phần tương đen đặc trưng thì món cá viên chiên sẽ chẳng còn ngon đúng kiểu nữa.
Bánh chuối, bánh khoai, bò bía, xúc xích chiên, thịt xiên nướng,…đều là những món ăn vặt quá đỗi quen thuộc của giới trẻ. Một trong số đó khiến nhiều cô cậu học trò ưa thích chính là cá viên chiên. Đây là món ăn độc đáo, cực ngon của dân Sài Thành, tuy là một món ăn đơn giản nhưng sẽ thật khó tìm một quán ăn cá viên chiên ngon đúng điệu tại Hà Nội, bởi cái hương vị độc đáo của người Sài Thành mà không đâu có thể sánh bằng vì nước sốt tương đen đặc trưng.
Cá viên chiên là món ăn độc đáo, cực ngon của dân Sài Thành
Cá viên chiên và tương đen chính là “cặp đôi hoàn hảo”, bộ đôi song kiếm hợp bích tung hoành khắp các ngõ ngách, vỉa hè.
Ta có thể dễ dàng bắt gặp được món này ở hầu hết các hàng quán, vỉa hè, cũng như trong các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi có rất nhiều đồ bán sẵn và bạn chỉ cần mua về và rán chúng lên là xong. Vậy thế nào để có một món cá viên chiên ngon chính hiệu, điều gì đã làm nên một thương hiệu món ăn được nhiều người yêu thích như vậy.
Nguyên liệu chính của món này là cá đã tách xương xay nhuyễn. Phần thịt cá để viên phải được làm rất công phu và gồm nhiều công đoạn khác nhau, đầu tiên phải khéo léo trong việc lựa chọn cá đảm bảo tươi ngon và được lọc hết phần xương, rồi sau đó giã bằng tay để thịt cá được nhuyễn, bạn hoàn toàn có thể dùng máy xay để xay cho mịn phần thịt, có thể trộn thêm một số gia vị ăn cho viên cá có mùi vị đậm đà.
Một loại đồ chắm đi kèm không thể thiếu của món cá viên chiên là tương đen đặc trưng, làm cho món ăn thơm ngon đúng điệu. Việc pha chế tương đen đúng cách cũng ảnh hưởng không nhỏ đến món ăn, vừa phải, không được đặc quá cũng không được loãng quá, phải có độ sánh vừa phải, cay vừa phải, có màu đen bóng nhìn bắt mắt, tỷ lệ pha tương đen cũng phải chuẩn thì mới tăng thêm phần ngon miệng.
Một loại đồ chắm đi kèm không thể thiếu của món cá viên chiên là tương đen
Một số nơi đã biến tấu món cá viên chiên ăn kèm với tương ớt hoặc nước chấm chua ngọt tự pha, dẫu vậy, song thì tương đen vẫn được ưu tiên tuyệt đối bởi sự đặc sắc, hấp dẫn của nó, kết hợp với cá viên thành “cặp bài trùng” hoàn hảo.
Thế nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện, thời gian ra quán để mua món ăn này. Chẳng phải lo nghĩ gì nữa vì bây giờ Mâm Cơm Việt sẽ giúp bạn tự tay làm món ăn đó tại nhà với cách làm tương đen ăn cá viên chiên mà không bị đắng siêu hấp dẫn.
Tương đen được coi như là linh hồn cho món ăn nên tuy đơn giản chỉ là một loại nước chấm nhưng bạn cũng cần có sự khéo léo đong đếm tỷ lệ để có thể làm nên một loại tương đen ăn cá viên chiên đúng điệu mà không bị đắng. Hãy tìm hiểu kĩ bài viết này để có được món ăn đúng điệu nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1kg đậu nành
  • 150ml nước tương Maggi
  • 1,5kg đường trắng
  • 2 thìa cà phê muối
  • 50gr đậu nành rang

Các bước để làm món tương đen ăn cá viên chiên

– Bước 1: Ngâm đậu nành trong nước lọc, để qua đêm cho đậu được nở mềm. Sau đó, đem đậu ngâm đã ngâm đổ ra rổ để ráo nước, rồi đi nấu trong khoảng 2 giờ đồng hồ và đậy nắp kín để đậu nấu được chín đều mà không bị sượng.
– Bước 2: Đem đậu nành rang ra xay thật nhuyễn và mịn. Để ráo đậu nành được nấu ra rổ rồi sau đó trộn đều hai loại đậu đã chuẩn bị vào với nhau.
– Bước 3: Trộn chung nước tương, muối và đường nấu cùng với nhau, đến khi đun sôi thì cho hỗn hợp đậu nành đã chuẩn bị vào rồi đun nhỏ lửa trong khoảng 1 tiếng rưỡi rồi tắt bếp, trong quá trình nấu bạn có thể tăng giảm gia vị cho phù hợp với món ăn, nên pha một chút bột sắn hòa với nước để tạo độ sánh, lưu ý không nên pha quá đặc.
Trộn chung nước tương, muối và đường nấu cùng với nhau
– Bước 4: Tương sau khi nấu xong thì để nguội rồi, sau đó cho vào một chiếc vại có kích thước vừa với lượng tương bạn đã nấu, đậy nắp kín và để trong vòng từ 10 đến 15 ngày là có thể dùng.
– Lưu ý nhỏ khi nấu tương đen: Nên chọn đậu nành tươi không quá già hay hạt bị lép, nảy mầm thì sẽ khiến nước tương bị đắng. Bên cạnh đó, không cho quá nhiều nước tương làm mất đi mùi vị đậu nành vốn có của món tương đen.
nguồn: sưu tầm

Contact form

Tên

Email *

Thông báo *